มหาวิทยาลัย 3 แห่งของออสเตรเลียติด 20 อันดับแรกของการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกโดย QS ประจำปี 2024

เผยแพร่ 28 June 2023

มหาวิทยาลัย 3 แห่งจากออสเตรเลีย ติดอันดับ 20 อันดับแรกของโลก ในการจัดอันดับ QS World University Rankings ประจำปี 2024

มหาวิทยาลัย Melbourne ได้รับการจัดอันดับที่ 14 ของโลก ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มหาวิทยาลัยในออสเตรเลียได้รับการจัดอันดับสูงสุดที่เคยมี ในขณะที่มหาวิทยาลัย New South Wales และมหาวิทยาลัย Sydney ได้อันดับที่ 19

การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกของ QS เป็นการจัดอันดับระดับโลกที่ใช้มากที่สุดและเป็นตัววัดของชื่อเสียงระดับโลกของมหาวิทยาลัย สำหรับปี 2024 นี้ QS ได้นำเสนอวิธีการวัดที่พัฒนามากมายโดยการเพิ่มตัวชี้วัดและเป้าหมายที่ใหม่ไป 3 อย่างคือ ความยั่งยืน ผลการจ้างงาน และเครือข่ายวิจัยระหว่างประเทศ รวมทั้งปรับน้ำหนักของตัวชี้วัดที่มีอยู่เช่น ชื่อเสียงทางวิชาการ ชื่อเสียงจากบริษัทนายจ้าง และอัตราส่วนคณะ - นักศึกษา ความสำคัญของแต่ละตัวชี้วัดนี้ได้รับการพัฒนา

ศาสตราจารย์ Duncan Maskell รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเมลเบิร์น กล่าวว่า “สิ่งใหม่เหล่านี้สะท้อนถึงสิ่งที่สำคัญสำหรับนักเรียนในการตัดสินใจเลือกเรียนต่อ ดังนั้นผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ QS ได้จัดอันดับมหาวิทยาลัยเมลเบิร์นไว้ในระดับสูง

หากคุณสนใจที่จะเรียนที่มหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกในออสเตรเลีย สามารถติดต่อ SI-Australia ได้วันนี้เพื่อรับคำปรึกษาฟรีเพื่ออนาคตทางการศึกษาของคุณ

มหาวิทยาลัยในบทความนี้:

  • University of Melbourne
  • University of New South Wales
  • University of Sydney

"SI-Australia ช่วยฉันในการสมัครเรียนสาขาบริหารธุรกิจในออสเตรเลีย และฉันรู้ไม่จะขอบคุณพวกเขาอย่างไรดี พวกเขาช่วยเหลือฉันในแต่ละขั้นตอน ทำให้ฉันได้มีตัวเลือกในคอร์สเรียนและเลือกมหาวิทยาลัย ช่วยลดความเครียด ของฉันไปได้เยอะ."

Isabella Ramos Business and Management

Isabella Ramos